Search The Query
Search

Máy giặt Toshiba báo lỗi e7-4: Nguyên nhân và hướng giải quyết

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 chắc hẳn đã khiến nhiều gia đình “đau đầu” và chưa biết lý do của vấn đề. Trên thực tế, lỗi này xuất phát từ nhiều nguyên nhân và mỗi nguyên nhân sẽ có một giải pháp khắc phục riêng. Hãy cùng Trải Nghiệm Công Nghệ tìm hiểu bài viết dưới đây để có ánh nhìn tổng quan nhé!

Lỗi E7-4 trên máy giặt Toshiba là gì?

Máy giặt Toshiba được thiết kế với bộ đếm gắn bên dưới động cơ với mục đích thông báo tình trạng hoạt động của máy. Khi bạn khởi động máy giặt nhưng bộ đếm không truyền tín hiệu đến bo mạch thì máy giặt của bạn sẽ báo lỗi E7-4. Lỗi này thường xuất hiện ở các dòng máy giặt Toshiba thường hoặc Toshiba Inverter.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4

Cách phát hiện máy giặt toshiba báo lỗi E7-4

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 sẽ hiển thị ngay trên màn hình ở ngay lúc khởi động nguồn. Đồng thời, tất cả các nút bấm sẽ không thể hoạt động được ngoại trừ 2 nút ON-OFF. Trong một vài trường hợp khác, lỗi E7 4 máy giặt Toshiba cũng có thể xuất hiện trong giai đoạn vắt xả, lúc này, động cơ sẽ quay vài vòng và lỗi E7 4 hiển thị ngay lập tức trên màn hình.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E7-4 trên máy giặt Toshiba

Dưới đây, Trải Nghiệm Công Nghệ sẽ liệt kê ra những nguyên nhân chính và cách sửa lỗi E74 máy giặt Toshiba một cách chi tiết nhất để bạn có thể hiểu rõ hơn nhé!

Động cơ không hoạt động

Ngay khi bắt đầu khởi động nguồn máy giặt, lồng giặt chỉ quay 5-10 giây và ngay lập tức màn hình hiển thị lỗi E74. Lúc này có thể máy giặt của bạn đang bị lỗi động cơ. Thông thường, lỗi này khá khó phát hiện bằng mắt thường. Vì thế, thợ lành nghề chuyên về điện lạnh sẽ giúp bạn sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E7 4. Lỗi này chủ yếu ở máy giặt đã sử dụng thời gian dài.

Cách khắc phục: 

  • Bạn nên lắp đặt tụ kích mới nếu động cơ chạy yếu hoặc ngừng hoạt động
  • Trong trường hợp động cơ vẫn hoạt động bình thường nhưng vẫn hiển thị lỗi E74, thì tốt hơn hết, bạn nên liên hệ với bộ phận kỹ thuật hoặc dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ giải quyết.

Bo mạch bị hỏng

Giống với các thiết bị điện tử khác, bo mạch có thể bị hỏng do nhiệt độ dao động, chập mạch hoặc liên quan đến vấn đề IC bị tràn bộ nhớ dẫn đến việc máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4.

Cách khắc phục: 

  • Bước 1: Nhấn cùng lúc tổ hợp phím VẮT – GIẶT – PHÍM NGUỒN – CHỌN CHƯƠNG TRÌNH cho đến khi máy giặt phát ra âm thanh thông báo thì thả tay.
  • Bước 2: Sau đó, nhấn phím “KHỞI ĐỘNG” rồi “TẮT NGUỒN”
  • Bước 3: Bạn tiến hành bật nguồn để mở máy, máy giặt sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Nếu bạn thực hiện hết các bước trên nhưng vẫn không thể sửa lỗi E74 máy giặt Toshiba. Vậy thì có thể bo mạch đã bị hỏng hoàn toàn và bạn nên thay thế một bo mạch khác. Chi phí thay bo mạch không nhỏ, tuy nhiên đây là bộ phận cực kỳ quan trọng, vì thế bạn nên gọi đơn vị sửa chữa uy tín để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

Kiểm tra bo mạch máy giặtKiểm tra bo mạch máy giặt

Đường dây bị đứt

Trong quá trình sử dụng thiết bị, dây máy giặt được nối từ bo mạch đến động cơ có thể bị đứt bởi tác động của yếu tố môi trường, nhiệt độ hay bị động vật cắn đứt. Điều này dẫn đến động cơ ngừng hoạt động và máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4.

Cách khắc phục: 

  • Liên hệ với trung tâm bảo hành để thay dây máy giặt mới chính hãng nếu máy giặt của bạn đang trong thời gian bảo hành.
  • Liên hệ đến đơn vị dịch vụ sửa chữa uy tín để tiến hành kiểm tra và lắp đặt dây mới.
  • Để tránh trường dây bị đứt bởi chuột cắn, bạn nên kê đặt máy giặt ở nơi thông thoáng và kết hợp sử dụng chân đế máy giặt.

Bộ đếm từ bị hỏng

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 được hiển thị ngay trên màn hình nhưng bộ phận động cơ vẫn chạy bình thường. Trong trường hợp này, nguyên chính có thể xuất phát từ việc bị hỏng hoàn toàn bộ đếm từ của máy giặt dẫn đến tình trạng không thể cung cấp tín hiệu chính xác.

Cách khắc phục: 

  • Khi bộ đếm từ bị hỏng, bạn hãy tháo những động cơ liên quan và tiến hành thay đổi phụ tùng chính hãng phù hợp với dòng máy giặt của Toshiba.
  • Hãy đảm bảo là bạn thay thế linh kiện tương thích với thiết bị để có thể sử dụng trong lâu dài, bền bỉ và hiệu suất hoạt động tốt hơn.

Tràn bộ nhớ

Về cơ bản, máy giặt cũng có bộ nhớ dành riêng cho thiết bị. Khi máy giặt sử dụng trong thời gian dài thì tính năng lưu trữ dữ liệu của máy giặt cũng như các chương trình giặt, cài đặt người dùng sẽ bị quá tải. Nếu dữ liệu quá lớn, bộ nhớ sẽ bị đầy không thể tiếp tục lưu trữ được. Điều này dẫn đến tình trạng tràn bộ nhớ thiết bị gây nên máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4.

Cách khắc phục:

  • Trước hết, bạn hãy tiến hành kiểm tra lại bộ nhớ. Với những dữ liệu không cần thiết và chiếm nhiều không gian lưu trữ, bạn có thể tiến hành loại bỏ chúng để chứa các dữ liệu mới.
  • Để xóa các chương trình cũ trước đó, bạn tiến hành Reset lại máy theo các bước sau:

                   – Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn để tắt nguồn máy hoàn toàn và ngắt đường dây điện liên kết đến máy.

                   – Bước 2: Nhấn giữ trong khoảng 3 phút rồi cấp lại nguồn điện

                   – Bước 3: Tiến hành bật máy để khởi động nguồn. Máy giặt sẽ hoạt động bình thường.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 là một vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp phải trong quá trình sử dụng. Trải Nghiệm Công Nghệ hy vọng bài viết trên có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Nếu bạn là “tín đồ” của thủ thuật công nghệ, thủ thuật văn phòng, đừng quên theo dõi Website của chúng tôi để khám phá nhiều  bài viết thú vị nữa nhé!