Search The Query
Search

Cách sửa màn hình điện thoại bị sọc, nhiễu màu, nhấp nháy

Cách sửa màn hình điện thoại bị sọc là vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng tìm kiếm. Đây là hiện tượng xuất hiện phổ biến ở điện thoại với nhiều lỗi khác nhau như bị sọc, nhiễu màu, nhấp nháy. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng do đâu và làm thế nào để khắc phục? Cùng Trải nghiệm công nghệ tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao màn hình điện thoại bị sọc?

Màn hình điện thoại bị sọc là hiện tượng xuất hiện những vệt sọc ngang, sọc dọc hoặc sọc chéo trên màn hình, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm và hiệu quả sử dụng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại bị sọc, bao gồm:

  • Điện thoại rơi vỡ: Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi các tình huống điện thoại bị rơi, va đập, gây ảnh hưởng đến các hệ thống bên trong và màn hình của điện thoại. Kết quả là xuất hiện các sọc ngang hoặc dọc trên màn hình, gây khó chịu cho người dùng.
  • Nước ngấm vào máy: Hiện nay, các dòng điện thoại đã được trang bị tính năng chống nước. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp của điện thoại với nước càng nhiều càng tốt. Điều này có thể giúp tránh một trong những nguyên nhân gây lỗi màn hình.
  • Lỗi từ nhà sản xuất: Trong quá trình sản xuất, lắp đặt và vận chuyển sản phẩm, không hiếm xảy ra các sự cố. Do đó, có thể có nguyên nhân lỗi màn hình sọc xuất phát từ nhà sản xuất.
  • Người dùng thay màn hình điện thoại kém chất lượng: Người dùng đưa máy đi sửa chữa hoặc thay màn hình mới. Tuy nhiên, một số trường hợp màn hình thay thế không đáp ứng được chuẩn chất lượng do sử dụng hàng giả, hàng nhái. Kết quả thường là sau một thời gian ngắn, màn hình mới cũng gặp tình trạng sọc màn hình
  • Màn hình bị nhiễm từ: Thiết bị điện tử thường được chế tạo từ các loại kim loại, do đó, chúng dễ bị ảnh hưởng bởi nhiễm từ khi đặt gần các nguồn từ tính mạnh như loa, nam châm, máy biến thế,… Sự nhiễm từ này có thể gây ra các sọc trên màn hình.
  • Cáp màn hình bị lỏng: Một trong những nguyên nhân thường gặp là do cáp màn hình bị lỏng hoặc gặp sự chập chờn, dẫn đến màn hình hiển thị không đầy đủ và xuất hiện các sọc trên màn hình.
  • Xung đột phần mềm: Đây là một nguyên nhân khách quan khác gây ra sự xuất hiện các sọc trên màn hình, gây không thoải mái cho người dùng.
man-hinh-dien-thoai-bi-soc-nhieu-nguyen-nhan|Màn hình điện thoại bị sọc bởi nhiều nguyên nhân|A photo of a phone screen with vertical stripes, representing a common phone screen problem.

Màn hình sọc điện thoại bị sọc bởi nhiều nguyên nhân

2. Hướng dẫn sửa màn hình điện thoại bị sọc ngang, sọc dọc

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân, bạn có thể áp dụng các cách sửa màn hình điện thoại bị sọc khác nhau. Dưới đây là một số cách khắc phục đơn giản bạn có thể tham khảo:

2.1 Cách sửa màn hình điện thoại bị sọc bằng khởi động lại máy

Cách chữa màn hình điện thoại bị sọc đơn giản nhất và bạn nên thực hiện đầu tiên là tắt nguồn và khởi động lại điện thoại của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, nếu lỗi nhẹ, việc này có thể khắc phục tình trạng sọc trên màn hình. 

cach-sua-loi-man-hinh-dien-thoai-bi-soc-bang-khoi-dong-lai-may|Cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị sọc bằng khởi động lại máy| A hand holding a smartphone with a black screen, the other hand pressing the power button to restart it.

Cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị sọc bằng khởi động lại máy

2.2 Cách chữa màn hình điện thoại bị sọc bằng khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc nghĩa là đưa điện thoại của bạn về trạng thái ban đầu, như khi bạn mới mua nó. Điều này không chỉ giúp bạn khắc phục các lỗi màn hình, mà còn giúp tăng tốc độ hoạt động của điện thoại và gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết. Trước khi thực hiện thao tác này, hãy đảm bảo sao lưu dữ liệu quan trọng để tránh mất các dữ liệu quan trọng.

cach-chua-man-hinh-dien-thoai-bi-soc-bang-khoi-phuc-cai-dat-goc|Cách chữa màn hình điện thoại bị sọc bằng khôi phục cài đặt gốc|A smartphone screen displaying the factory reset menu with options to confirm or cancel.

Cách chữa màn hình điện thoại bị sọc bằng khôi phục cài đặt gốc

>>>> Xem thêm: Cách Sửa Bàn Phím Điện Thoại Iphone, Android Bị Liệt, Bị Đơ

2.3 Cách sửa điện thoại bị sọc màn hình bằng vỗ nhẹ vào máy

Một cách sửa điện thoại bị sọc màn hình nhanh chóng hơn để khắc phục vấn đề sọc màn hình là vỗ nhẹ vào điện thoại. Thao tác này giúp bạn xử lý vấn đề do cáp màn hình bị lỏng.

cach-sua-dien-thoai-bi-soc-man-hinh-bang-vo-nhe-vao-may|Cách sửa điện thoại bị sọc màn hình bằng vỗ nhẹ vào máy|A hand gently tapping the back of a smartphone with a striped screen.

Cách sửa điện thoại bị sọc màn hình bằng vỗ nhẹ vào máy

2.4 Sửa điện thoại bị sọc màn hình bằng tránh môi trường nhiễm từ

Để bảo vệ điện thoại của bạn và kéo dài tuổi thọ của nó, hạn chế tiếp xúc của điện thoại với các nguồn từ tính như loa, nam châm và các vật có từ tính khác là một biện pháp chăm sóc tốt. Điều này giúp tránh sự nhiễm từ và giảm nguy cơ gây hại cho máy.

sua-dien-thoai-bi-soc-man-hinh-bang-tranh-moi-truong-nhiem-tu|Sửa điện thoại bị sọc màn hình bằng tránh môi trường nhiễm từ| A smartphone placed far away from a speaker, symbolizing avoiding magnetic fields to prevent screen damage.

Sửa điện thoại bị sọc màn hình bằng tránh môi trường nhiễm từ

2.5 Đem đến trung tâm sửa điện thoại bị sọc màn hình

Nếu bạn đã thử những cách sửa điện thoại khi bị sọc màn hình trên mà vẫn không thể khắc phục vấn đề. Bạn nên đưa điện thoại của bạn đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín. Tại đây, nhân viên có chuyên môn sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn về nguyên nhân và phương pháp sửa chữa tốt nhất cho điện thoại của bạn.

dem-den-trung-tam-uy-tin-khi-sua-man-hinh-bi-soc|Đem đến trung tâm uy tín khi sửa màn hình bị sọc|A technician in a repair shop examining a smartphone with a magnifying glass.

Đem đến trung tâm uy tín khi sửa màn hình bị sọc

>>>> Đừng bỏ lỡ: 8 cách sửa điện thoại samsung bị đen màn hình cực đơn giản

3. Lưu ý để tránh lỗi điện thoại bị sọc màn hình

Màn hình điện thoại bị sọc là một vấn đề phổ biến gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Lỗi này có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, để tránh gặp phải tình trạng này, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Không để điện thoại bị rơi hay va chạm mạnh: Hãy cẩn trọng khi sử dụng điện thoại và tránh để nó bị rơi hoặc va chạm mạnh vào bề mặt cứng. Điều này giúp tránh các vết trầy xước, va đập làm hỏng màn hình.
  • Sử dụng ốp lưng để bảo vệ màn hình: Sử dụng ốp lưng chống sốc để bảo vệ cho điện thoại của bạn. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tổn thương khi có va đập và tạo ra một lớp bảo vệ cho cả thiết bị và màn hình.
  • Không để điện thoại tiếp xúc với nước: Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng điện thoại và sọc màn hình là tiếp xúc với nước. Để tránh tình trạng này, chúng ta nên sử dụng túi chống nước khi điện thoại phải làm việc trong môi trường có nước và khi đi trong thời tiết mưa.
  • Mua điện thoại ở nơi uy tín: Ngày nay, có rất nhiều cơ sở và cửa hàng cung cấp điện thoại di động. Tuy nhiên, khi chọn nơi mua điện thoại, hãy cân nhắc thật kỹ để tránh mua phải hàng giả, máy không chính hãng hoặc thiết bị không đạt tiêu chuẩn bảo hành.
luu-y-tranh-gap-tinh-trang-man-hinh-dien-thoai-bi-soc|Lưu ý tránh gặp tình trạng màn hình điện thoại bị sọc| A collage showing a phone with a cracked screen, a phone submerged in water, and a person buying a phone from an unreliable source.

Lưu ý tránh gặp tình trạng màn hình điện thoại bị sọc

Trên đây là nguyên nhân và cách sửa màn hình điện thoại bị sọc, mà Trải nghiệm công nghệ muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng màn hình bị sọc, nhấp nháy hay nhiễu sọc. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy để lại bình luận để được giải đáp tốt nhất!

>>>> Tham khảo thêm:

Cách Sửa Mic Điện Thoại Iphone Nhanh, Xử Lý Tại Nhà

6 Cách Sửa Máy Tính Không Lên Màn Hình Win 10 Cực Nhanh