Search The Query
Search

Tủ lạnh Samsung inverter báo lỗi nháy đèn: Cách khắc phục

Khi bắt gặp, tình trạng Tủ lạnh Samsung inverter báo lỗi nháy đèn, điều này khiến bạn lo lắng. Tuy nhiên, đừng vội vàng gọi thợ sửa chữa vì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được vấn đề này ngay tại nhà. Bài dưới đây, Trải nghiệm công nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách xác định nguyên nhân và khắc phục lỗi nháy đèn trên tủ lạnh Samsung Inverter một cách hiệu quả, dễ dàng.

1. Tủ lạnh Samsung nháy đèn trong bo mạch

Tủ lạnh Samsung nháy đèn trong bo mạch là một hiện tượng không mong muốn mà nhiều người sử dụng gặp phải. Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và cần được khắc phục kịp thời để đảm bảo hoạt động hiệu quả của tủ lạnh cũng như bảo quản thực phẩm tốt nhất. 

1.1 Nguyên nhân

Trên các dòng tủ lạnh hiện đại hiện nay, bo mạch đã được tích hợp các công nghệ thông minh. Phải kể đến như tự động ngắt điện khi tủ đã đạt đủ độ lạnh, chức năng tự động xả đá và làm đá, điều chỉnh nhiệt độ, màn hình cảm ứng hiển thị và nhiều tính năng khác. 

Có thể thấy, bo mạch điều khiển là nơi tập trung nhiều vi mạch điện tử phức tạp, có chức năng điều khiển và quản lý mọi hoạt động của tủ. Vì vậy, khi bo mạch của tủ lạnh gặp sự cố hay hỏng hóc, tủ sẽ không thể hoạt động.

1.2 Cách khắc phục

Khi bo mạch trong tủ lạnh gặp sự cố, đó là một vấn đề khó xử lý và yêu cầu kiến thức chuyên môn về sản phẩm. Do đó, nếu bạn gặp tình huống tủ lạnh bị hỏng bo mạch, điều quan trọng là ngắt nguồn điện trong tủ lạnh ngay lập tức để tránh làm hỏng các bộ phận khác. 

Tuyệt đối không nên tự mình tháo lắp hoặc tự sửa chữa bo mạch, vì điều này có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng hơn cho tủ lạnh. Thay vào đó, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc các cơ sở sửa chữa điện lạnh uy tín để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời nhé!

bo-mach-tu-lanh-samsung-bi-hong|Bo mạch tủ lạnh Samsung bị hỏng|A close-up photo of a broken circuit board from a Samsung refrigerator, with visible damage and burn marks.

>>>> XEM THÊM: Ngăn mát tủ lạnh bị chảy nước: Nguyên nhân & cách khắc phục

2. Lỗi tủ lạnh Samsung nháy đèn báo

Tủ lạnh Samsung Inverter báo lỗi nháy đèn là dấu hiệu cho thấy thiết bị này đang gặp sự cố và cần được khắc phục. Việc xác định nguyên nhân chính xác là bước đầu tiên để giải quyết vấn đề hiệu quả. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến mã lỗi tủ lạnh Samsung Inverter nháy đèn:

2.1 Quên đóng cửa hoặc đóng chưa kín

  • Nguyên nhân:

Đây là một trong những tình trạng thường gặp phải nhất khi người dùng vô tình quên đóng cửa tủ lạnh hoặc đóng tủ chưa kín. Khi điều này xảy ra, hơi lạnh dễ dàng thoát ra ngoài, không chỉ gây lãng phí điện năng mà còn dẫn đến việc tủ nháy đèn báo.

  • Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần ngắt kết nối điện của tủ lạnh khoảng 6 tiếng trước khi cắm lại. Việc ngắt điện trong khoảng thời gian 5-6 tiếng sẽ giúp tuyết trong tủ tan chảy và hình thành lớp đá mới.

cua-tu-lanh-samsung-dong-chua-kin|Cửa tủ lạnh Samsung đóng chưa kín|A Samsung refrigerator with its door slightly ajar, allowing cold air to escape.

2.2 Cánh quạt tủ lạnh Samsung có vật cản

  • Nguyên nhân:

Tủ lạnh của Samsung thường được trang bị ba cánh quạt, mỗi cánh quạt nằm ở ngăn đông, ngăn mát và ở dưới khối tủ lạnh. Có thể bạn đã vô tình đặt thực phẩm vào một trong ba vị trí này, gây cản trở cho hoạt động của cánh quạt. Kết quả là tủ lạnh sẽ báo lỗi bằng cách nhấp nháy đèn.

  • Cách khắc phục:

Đầu tiên, bạn hãy ngắt kết nối nguồn điện của tủ lạnh và kiểm tra cánh quạt ở ngăn đông xem có bị tắc bởi tuyết hoặc đá tích tụ lâu ngày hay không. 

Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra xem các thực phẩm có gây cản trở cho hoạt động của cánh quạt hay không. Bạn thực hiện các bước kiểm tra tương tự cho cánh quạt ở ngăn mát và khối tủ lạnh.

canh-quat-tu-lanh-samsung-bi-ket|Cánh quạt tủ lạnh Samsung bị kẹt|The inside of a Samsung refrigerator freezer with the fan blades obstructed by a buildup of ice and frost.

2.3 Do cài sai nhiệt độ

  • Nguyên nhân:

Nguyên nhân gây ra tủ lạnh Samsung Inverter báo lỗi nháy đèn có thể là do bạn đã cài đặt sai nhiệt độ so với khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu nhiệt độ thấp hơn so với mức cần thiết, điều này không chỉ có thể làm thức ăn bị hỏng, ôi, mà còn khiến tủ lạnh báo lỗi bằng cách nhấp nháy đèn.

  • Cách khắc phục:

Để khắc phục, bạn hãy điều chỉnh lại nhiệt độ của tủ lạnh Samsung sao cho phù hợp với từng ngăn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong trường hợp bạn không biết cách thiết lập nhiệt độ, hãy để tất cả các cài đặt ở mức trung bình và tránh việc điều chỉnh nhiệt độ nhiều lần.

cai-dat-nhiet-do-tu-lanh-samsung|Cài đặt nhiệt độ tủ lạnh Samsung|The digital temperature display panel on a Samsung refrigerator, showing the set temperature for the fridge and freezer compartments.

>>>> XEM TẠI ĐÂY: Tủ lạnh bị đóng tuyết ngăn mát không lạnh: Nguyên nhân

2.4 Gioăng tủ lạnh bị hở

  • Nguyên nhân:

Gioăng tủ lạnh gặp sự cố hay gioăng bị hỏng và không còn đảm bảo độ bám tốt, dẫn đến có kẽ hở khi đóng cửa tủ. Ngoài ra, có thể có túi bóng hoặc vật cản nào đó chắn ngay cửa, làm cho không khí lạnh thoát ra ngoài. Điều này khiến tủ phải làm việc với công suất cao hơn để bù lại nhiệt độ bị mất, dẫn đến quá tải và dẫn đến tủ lạnh Samsung Inverter nháy đèn 10 lần.

  • Cách khắc phục:

Bạn tiến hành kiểm tra xem có vật cản nào làm hở gioăng tủ không và loại bỏ chúng ngay nhé. Nếu gioăng tủ lạnh đã hỏng hoặc độ bám không tốt, bạn nên thay thế bằng gioăng tủ lạnh mới.

gioang-cao-su-tu-lanh-bi-ho|Gioăng cao su tủ lạnh bị hở|A close-up of a worn-out and torn rubber seal on a refrigerator door, showing gaps and damage.

2.5 Do hết gas

  • Nguyên nhân:

Một trong những nguyên nhân phổ biến mà người dùng thường gặp phải là khi tủ lạnh Samsung hết gas hoặc có một vị trí nào đó bị hở. Điều này đã dẫn đến tủ rò rỉ gas và khiến tủ báo lỗi nháy đèn.

  • Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên kiểm tra và xác định vị trí bị hở để có thể hàn lại và đảm bảo kín trước khi nạp gas. 

Tuy nhiên, quá trình này khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn. Nếu bạn không có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành và sửa chữa của Samsung để nhận được sự hỗ trợ từ họ.

Bài viết trên, Trải nghiệm công nghệ đã chia sẻ đến bạn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi tủ lạnh Samsung Inverter báo lỗi nháy đèn. Nếu bạn còn thắc mắc gì về lỗi tủ lạnh Samsung Inverter hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp tốt nhất nhé! 

>>>> XEM THÊM NHỮNG NỘI DUNG HAY:

Tủ lạnh có mùi hôi khó chịu: Cách khắc phục hiệu quả
Có nên mua tủ lạnh cũ không? Bật mí 5 kinh nghiệm “siêu hay”