Search The Query
Search

Cách xuống dòng trong ô excel nhanh bằng nhiều cách, chi tiết

Cách xuống dòng trong ô Excel

Cách xuống dòng trong ô Excel là một trong số các thao tác cơ bản giúp nội dung của bạn được trình bày khoa học và dễ hiểu hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng và nhanh nhất thao tác này. Bài viết dưới đây của trải nghiệm công nghệ sẽ giới thiệu cho bạn đọc các cách xuống dòng cực đơn giản trong Excel. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Cách xuống dòng trong ô excel bằng công cụ

Xuống dòng trong Excel là một kỹ năng cần thiết khi trình bày dữ liệu của người dùng. Thao tác này được hỗ trợ bằng những công cụ có sẵn trong trang tính giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn. Cụ thể như sau:

1.1 Cách xuống dòng trong excel bằng Wrap Text

Nếu bạn cần xuống dòng nhiều lần trong Excel thì có thể sử dụng công cụ Wrap Text giúp tiết kiệm thời gian. Điều này sẽ giúp các ký tự trong ô Excel không tràn ra qua phần ô khác. Các bước thực hiện thao tác này bao gồm:

  • Bước 1: Chọn các ô dữ liệu cần xuống dòng trong Excel.
  • Bước 2: Tại mục Home, bạn chọn công cụ “Wrap Text trong Alignment”. Lúc này, tất cả các ô được chọn sẽ tự động xuống dòng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi bạn muốn xuống dòng tự động với macbook, bạn có thể sử dụng Wrap Text bằng cách sau:

  • Bước 1: Chọn biểu tượng “Wrap Text” trên thanh công cụ trong giao diện Excel.
  • Bước 2: Bạn nhấn tổ hợp “Option + Fn + Enter” trên bàn phím của Macbook.
  • Bước 3: Công cụ Wrap Text được kích hoạt, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím “Control + Command + Enter” để xuống dòng Excel.

Cách xuống dòng trong ô ExcelCách xuống dòng trong ô Excel

1.2 Cách xuống dòng trong 1 ô excel bằng Find & Replace

Trong quá trình làm việc với Excel, một số trường hợp bạn cần xuống dòng sau một ký tự nào đó. Lúc này, các bạn thực hiện xuống dòng trong ô Excel theo các bước sau:

  • Bước 1: Bôi đen các ô mà bạn cần chèn ký tự xuống dòng.
  • Bước 2: Bạn chọn tab Home ở trên thanh công cụ. Sau đó, màn hình sẽ hiển thị thêm các công cụ hỗ trợ. Bạn Chỉ cần nhấn mục “Find & Select” và chọn Replace. Mặt khác, bạn có thể thực hiện thao tác này trên bàn phím bằng tổ hợp phím “Ctrl + H” để truy cập hộp thoại “Find & Select” nhanh chóng và không cần dùng chuột.
  • Bước 3: Hộp thoại “Find & Replace” xuất hiện trên màn hình, bạn nhập ký tự muốn tìm kiếm vào ô Find What.
  • Bước 4: Ở trường “Replace with”, bạn cần nhấn tổ hợp “Ctrl + J” trên bàn phím để thêm dấu xuống dòng trong Excel.
  • Bước 5: Sau đó, hãy nhấn vào “Replace All” để máy thay thế tất cả ký tự mà bạn đã nhập để ngắt xuống dòng.

1.3 Xuống dòng trong ô excel bằng chức năng căn lề Justify

Người dùng cũng có thể thực hiện việc xuống dòng với chức năng căn lề Justify trong Excel. Công cụ này sẽ phức tạp hơn cách trên và sẽ hiển thị hết phần dữ liệu khi in bảng tính ra giấy. Thao tác xuống dòng bao gồm bước sau:

  • Bước 1: Chọn những ô cần xuống dòng.
  • Bước 2: Bạn nhấn chuột phải vào ô cần xuống dòng rồi chọn chọn lệnh “Format Cells”. Người dùng có thể mở hộp thoại Format Cells bằng cách chọn Format trên menu hay nhấn tổ hợp “Ctrl + 1” trên bàn phím để mở hộp thoại Format Cells.
  • Bước 3: Lúc này, Hộp thoại Format Cells xuất hiện, bạn nhấn vào thẻ Alignment. Tại Horizontal, bạn chọn mũi tên xuống để hiển thị các lựa chọn, sau đó, hãy chọn “Justify” và nhấn “OK”.

2. Cách xuống dòng excel bằng hàm đầy đủ

Ngoài cách xuống dòng trong ô Excel đơn giản bằng công cụ ở trên, bạn cũng có thể sử dụng các hàm để thực hiện thao tác này khi nội dung của bạn có nhiều dữ liệu phức tạp. Người dùng có thể tham khảo một số hàm phổ biến như: CHAR, SUBTITUTE, TRIM,… để hỗ trợ xuống dòng trong Excel.

2.1 Cách xuống hàng trong excel bằng hàm CHAR

Để xuống dòng với hàm CHAR trong Excel, người dùng cần nhập công thức =”nội dung cần ngắt”& CHAR(10) & “ký tự còn lại sau khi ngắt” và nhấn Enter. Trong đó CHAR(10) là dấu ngắt dòng trong Windows. Ở ô chứa công thức, bạn chọn Wrap Text và thu được kết quả của phần dữ liệu đã được ngắt dòng.

Cách xuống dòng trong Excel bằng hàmCách xuống dòng trong Excel bằng hàm

2.2 Tự động xuống dòng trong excel bằng hàm TRIM

Nếu bạn không muốn sử sụng hàm CHAR thì bạn có thể áp dụng hàm TRIM để xuống dòng trong Excel. Hàm TRIM dùng để loại bỏ các khoảng trống trong phần dữ liệu cần xóa và giữ lại một khoảng trống giữa các từ với nhau. Cú pháp sử dụng hàm là =TRIM(Text), trong đó Text là văn bản chứa khoảng trống mà bạn muốn bỏ.

2.3 Cách xuống dòng trong 1 ô excel bằng hàm SUBSTITUTE

SUBSTITUTE là hàm giúp thay thế chuỗi văn bản cũ thành chuỗi văn bản mới một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cú pháp của hàm SUBSTITUTE là =SUBSTITUTE(text; old_text; new_text; instance_num), trong đó:

  • Text: Phần văn bản mà bạn thay thế
  • Old_text: Văn bản cũ mà bạn muốn thay thế.
  • New_text: Phần văn bản mới mà bạn muốn thay thế cho văn bản cũ.
  • Instance_num: Số lần văn bản cũ xuất hiện.

3. Hướng dẫn xuống dòng trong Excel bằng phím tắt Alt + Enter

Trường hợp người dùng muốn chia 1 ô thành nhiều dòng trong Excel, bạn có thể dùng tổ hợp phím Alt + Enter trên bàn phím để thực hiện. Thao tác cụ thể như sau:

Bạn tiến hành đặt con trỏ chuột ở vị trí muốn xuống dòng, sau đó thực hiện thao tác nhấn tổ hợp Alt + Enter trên bàn phím dành cho máy Windows. Bạn có thể xem kết quả dữ liệu của mình sau khi thực hiện.

Xuống dòng trong Excel bằng tổ hợp phím Alt + EnterXuống dòng trong Excel bằng tổ hợp phím Alt + Enter

4. Mẹo xuống dòng trong Excel trên điện thoại Android, iOS

Các cách xuống dòng được giới thiệu ở nội dung trên được được áp dụng trên máy tính. Nếu bạn muốn xuống dòng trong Excel trực tiếp trên điện thoại Android, iOS thì sẽ phải thao tác như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn vào phím mũi tên góc dưới bên phải màn hình để mở thanh công cụ.
  • Bước 2: Trong thẻ Home, hãy kéo xuống và chọn Ngắt dòng Văn bản. Sau khi thực hiện, nội dung trong ô tính mà người dùng chọn sẽ được tự động xuống dòng phù hợp với độ rộng của ô.

Xuống dòng trong Excel trên điện thoại Android, iOSXuống dòng trong Excel trên điện thoại Android, iOS

Trên đây là các cách xuống dòng trong ô Excel đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thể thao tác trên bảng tính dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể theo dõi trang web của trải nghiệm công nghệ để cập nhập sớm nhất những tin tức cùng nhiều kiến thức hữu ích nhé!